GD&TĐ - Ngày 13/11, Sở Giáo dục&Đào tạo TP Cần Thơ và Viettel Cần Thơ ra mắt Kênh học trực tuyến trên nền tảng Viettel TV (TV360), hỗ trợ học sinh các cấp trên địa bàn trong việc dạy và học trực tuyến giữa mùa dịch. 

Cần Thơ mở kênh học tập trực tuyến qua nền tảng Viettel TV.Cần Thơ mở kênh học tập trực tuyến qua nền tảng Viettel TV.

Năm học 2021-2022, ngành Giáo dục Cần Thơ triển khai năm học mới bằng hình thức học tập trực tuyến đối với bậc học trung học và học tập tại nhà đối với bậc học tiểu học.

Theo ông Nguyễn Phúc Tăng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, qua khảo sát sau 3 tháng triển khai học trực tuyến đối với bậc học trung học, đại đa số phụ huynh rất đồng tình ủng hộ hình thức học tập nà.

Mặc dù đây không phải là giải pháp tối ưu nhất nhưng được xem là giải pháp phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, phụ huynh chưa yên tâm cho học sinh đến trường.

Tại buổi lễ ra mắt, ông Tăng gửi lời chân thành cảm ơn đến với Viettel Cần Thơ. Trong suốt thời gian qua đã luôn đồng hành, hỗ trợ rất hiệu quả các hoạt động giáo dục thành phố. 

“Sự hỗ trợ này đã góp phần giúp ngành Giáo dục thành phố tăng tốc độ chuyển đổi số”, ông Tăng nhấn mạnh.

Trong thời gian tới, lãnh đạo Sở đề nghị các đơn vị tăng cường công tác truyền thông về nền tảng này để phụ huynh, học sinh và giáo viên khai thác tốt nhất những dữ liệu, kho học liệu trên nền tảng...


Các đại biểu tham dự thực hiện nghi thức ra mắt kênh học tập trực tuyến.
 

Trung tá Huỳnh Trung Kiên, Giám đốc Viettel Cần Thơ cho biết: "Viettel cam kết sẽ luôn đồng hành cùng công cuộc chuyển đổi số của ngành Giáo dục, tiếp tục đầu tư, phát triển các giải pháp mới cũng như ứng dụng các nền tảng công nghệ hiện đại để hoàn thiện hệ sinh thái giáo dục"

Hy vọng với "TV360" trên kệnh kênh Viettel TV sẽ giúp các thầy cô giáo thành phố có thể truyền đạt các kiến thức, phát triển bài giảng và xây dựng thành lớp học online của mình

Các em học sinh sẽ tiếp cận được các kiến thức và những bài giảng của thầy cô. Xoá đi khoảng cách địa lý giữa các trường trên địa bàn thành phố.

Kết thúc lễ ra mắt, ông Nguyễn Đức Trung - Phó Giám đốc Viettel Cần Thơ giới thiệu kênh "TV360" và hướng dẫn thầy cô giáo, phụ huynh tải và thao tác trên app.